This is an example of a HTML caption with a link.

Nghe nhiều, nhưng hiểu sao cho chuẩn

gần đây, hàng loạt Dự Án BĐS gắn mác "công trình xanh" được nhiều chủ đầu tư dự án quảng bá ra thị trường khiến người mua căn hộ có cảm giác quen tai. Tuy nhiên, thế nào là dự án Bất Động Sản xanh đúng nghĩa thì không phải ai cũng nắm rõ.

Bất động sản xanh: Nghe nhiều, nhưng hiểu sao cho chuẩn?

Có phải cứ nhiều cây là dự án xanh?

không ít người cho rằng dự án BĐS xanh chỉ là 1 công trình được trồng nhiều cây xanh, hay được sơn màu xanh mát mắt,…

tuy nhiên, theo chuyên viên trong ngành, vấn đề này chưa hoàn toàn đúng. Cây xanh tuy giúp ích rất nhiều cho công trình trên nhiều khía cạnh khác nhau như tạo ra không khí trong lành và góp phần làm giảm nguồn năng lượng sử dụng để làm mát khu công trình. Song, chỉ trồng cây lá thì không đủ để giúp công trình đạt các chứng nhận công trình xanh, mà phải xúc tiến nhiều biện pháp nữa.

Một công trình được gọi là xanh thì công trình đó phải được một tổ chức gọi là Hội đồng khu công trình xanh ghi nhận. Tại Việt Nam lúc bấy giờ có 3 tiêu chuẩn khu công trình xanh phổ biến, đó là LEED (Mỹ), Green Mark (Singapore) và LOTUS (Việt Nam).

trong số đó, mỗi mạng lưới hệ thống khu công trình xanh đều có những đề xuất khác nhau phù hợp với điều kiện tự nhiên và kinh tế xã hội của mỗi quốc gia. Tuy vậy, tựu chung lại, có 5 nhóm đề xuất kiến nghị, gồm có năng lượng, nước, vật tư, chất lượng không khí ở trong nhà và địa thế bền vững.

Việc cung cấp cả 5 nhóm tiêu chí này khiến công trình xanh không chỉ tốt cho môi trường mà còn rất có lợi cho chủ đầu tư và người sử dụng.

Về môi trường, việc tiết kiệm điện nước cũng như vật liệu giúp giảm đáng kể nguồn ô nhiễm và giảm áp lực đè nén lên nguồn tài nguyên thiên nhiên vốn đã cạn kiệt.

Còn chủ đầu tư của dự án và người sử dụng sẽ hưởng lợi từ việc giảm chi phí vận hành. Không chỉ có thế, chất lượng không khí ở nhà còn bảo đảm thể chất cho người sử dụng và tăng hiệu suất làm việc.

Trình tự để được công nhận

Để công trình đã đạt được chứng nhận, trước hết quá trình thiết kế phải bảo đảm khu công trình tuân theo một số tiêu chuẩn của hệ thống công trình xanh được chọn lựa.

tiếp sau đó, trong quy trình tiến độ bắt đầu khởi công, nhà thầu cần phải tiến hành các giải pháp cần thiết nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường tự nhiên trong quy trình tiến độ kiến thiết xây dựng.

đồng thời, việc shopping vật tư thiết bị cũng phải đảm bảo các tiêu chuẩn xanh.

Cuối cùng, khu công trình xanh nên phải tuân theo một số nguyên tắc nhất định trong quá trình vận hành nhằm đạt mục tiêu tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm nước và giảm thiểu rác thải vốn đã được gây dựng trước đây.

khuynh hướng hay trào lưu?

Bất động sản xanh: Nghe nhiều, nhưng hiểu sao cho chuẩn?

Theo ghi nhận, khu công trình xanh có thể tiết kiệm 50% tiêu thụ năng lượng so với thiết kế khởi đầu mà không làm tăng chi phí, tuổi thọ khu công trình dài hơn. Trong khi đó, ngân sách vận hành giảm rất nhiều so với các Dự Án BĐS thông thường.

bên gần đó, những dự án Bất Động Sản là công trình xanh còn thu hút nhiều khách hàng mua căn hộ, đẩy gia tốc nhanh khả năng tiêu thụ dòng sản phẩm.

Nhìn thấy được những lợi ích rõ ràng và cụ thể cũng như nắm bắt nhu cầu thị phần, ngày càng có nhiều người đầu tư tư nhân mạnh dạn gây dựng thêm nhiều Dự Án BĐS xanh. Mặc dù thế, cũng xuất hiện rất nhiều DN kinh doanh thương mại BĐS chưa chú tâm quan trọng đến những chiến lược nâng tầm phát triển dự án xanh dài hơi để mang về quyền lợi lâu dài thực thực cho người sử dụng. Thậm chí còn, số dự án Bất Động Sản được quảng bá gắn mác xanh nhưng lại rất khó để kiểm định chất lượng. Mục đích duy nhất mà các Dự Án BĐS này nhắm tới là để bán tốt hàng thoát ế, dễ gây nhầm lẫn và hoang mang và sợ hãi cho người mua căn hộ.

vì thế, chỉ khi nào các người đầu tư thăng bằng được bài toán quyền lợi giữa chi phí bỏ ra góp vốn đầu tư dự án và quyền lợi của người mua nhà thì số lượng khu công trình xanh đạt chuẩn của Nước Nhà mới mong được cất cánh.

Chia sẻ :

Post a Comment

 
Lên đầu trang