This is an example of a HTML caption with a link.

Những lưu ý về phong thủy khi mua chung cư

1. Năng lượng của tòa chung cư
Tòa nhà có năng lượng tốt thì căn hộ trong tòa nhà cũng sẽ tốt. Tòa nhà có lối vào sạch, đầy đủ ánh sáng, tọa lạc tại nơi an toàn sẽ là lựa chọn tốt cho bạn. Chung cư nằm tại nơi có vị trí đất trống trước mặt thì rất tốt. Một công viên nhỏ, khu vực trồng cây xanh cũng sẽ là lý tưởng cho khách hàng lựa chọn căn hộ chung cư này.
2. Hướng chung cư
Người ta thường tính hướng chung cư là hướng thẳng góc với cửa ra vào chính của chung cư. Những hướng còn lại sẽ tính là hướng phụ. Chung cư có hướng quay về hướng Nam hoặc cận Nam thì sẽ có luồng gió mát, ánh sáng cũng nhiều. Các đầu hồi của chung cư quay về hướng xấu sẽ giảm thiểu được căn hộ bên trong phải chịu ảnh hướng xấu từ hướng chịu nhiều nắng là hướng tây. Căn hộ đẹp là căn hộ có hướng các cửa sổ quay về hướng tốt, đây là hướng mang lại may mắn và thịnh vượng.
3. Vị trí và số tầng của căn hộ
Từ tầng 8 -16 sẽ là số tầng khá lý tưởng, tránh được ồn, lại mát mẻ. Góc view đẹp hơn, ánh sáng được đón nhiều hơn. có cả sự thông thoáng. Những căn hộ có cửa gần vị trí thang máy, sẽ là không tốt bởi đây là nơi nhiều người qua lại sẽ có tiếng ồn ảnh hưởng tới cuộc sống của gia đình.

4. Phong thủy của cửa và ban công
Cửa chính tốt sẽ giúp căn hộ được đón nhiều sinh khí tốt. Ngoài vị trí cửa chính thì tất cả các căn hộ đều có ban công, đây là khoảng tiếp xúc với thiên nhiên bên ngoài, nắng và gió, ban công cũng góp phần quan trọng tới vận khí căn nhà. Hướng cửa chính hợp là rất tốt tuy nhiên có thể xem thêm hướng ban công có hợp với mệnh của mình không. Cần lưu ý một điều là cửa chính không nên đặt đối diện cửa ban công. Chú ý không gian của căn nhà nên thông thoáng mới tốt cho sức khỏe của gia chủ và các thành viên trong gia đình.

5. Sự sắp xếp bên trong căn hộ
Nên chọn căn hộ chung cư có hình vuông hoặc hình chữ nhật, tránh chọn những căn hộ méo mó, có các góc lớn hoặc quá nhỏ, bởi vừa không tốt theo quan niệm phong thủy, lại sắp xếp đồ nội thất khó khăn. Với những trường hợp bắt buộc thì có thể chữa cháy bằng việc treo chiếc gương lớn tại góc khuất tạo cảm giác tròn đầy khi nhìn căn hộ.

Theo phong thủy thì các cửa không nên xung chiếu hoặc quá liền kề nhau sẽ không tốt cho sức khỏe. Cửa nhà vệ sinh mà đối diện giường ngủ hoặc phòng ngủ hay bất cứ cửa phòng khác sẽ khiến sức khỏe bị tổn hại. Những căn hộ chung cư có cửa đối diện bếp cũng bị hao tiền tốn của bởi từ xưa đã có câu: Khai môn kiến táo, tiền tài đa hao. Khắc phục bằng cách đặt quầy bar để che chắn.Để có căn hộ có phong thủy tốt gia chủ cần chọn lựa kĩ lưỡng để tránh sửa chữa hoặc bài trí tốn kém.

Chia sẻ :
 
Lên đầu trang